Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Ý nghĩa tượng cá chép hóa rồng


Trong những pho tượng của đồ gỗ Đồng Kỵ hình cá phối hợp với nhiều hình họa, hoa văn khác có thể hiểu là "hữu dư" có nghĩa là "có", tức giàu có: dư ăn dư để, cá Chép được coi như một biểu tượng của may mắn. 



Tại các nước Phương Đông người ta dùng tượng gỗ đẹp Cá chép hóa rồng hoặc dùng tranh cá chép hóa rồng treo tường để cầu tài lộc sẽ vào như nước cho gia chủ. Trong kinh doanh, cá chép còn tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm khi nó thường bơi ngược dòng nước, cộng với đức tính bền bỉ và sự cố gắng dẻo dai, đã có thể vượt vũ môn để hóa Rồng.



Tượng gỗ cá chép vượt vũ môn có giá trị cả về công danh và tài lộc thể hiện cho đức tính chịu khó kiên trì rất tốt, do đó được dùng trưng ở nhà hay tặng cho người khác đều có ý nghĩa rất tốt. có thể treo ở nhà, đặt ở phòng học của con cái hay phòng làm việc như một lời động viên cố gắng ắt sẽ thành công. Đặt tại Công ty nơi nhân viên thường xuyên nhìn thấy không những có tác dụng làm đẹp cảnh quan mà còn tăng sự tự tin, phấn đấu thăng tiến trong công việc nhờ ý nghĩa sâu sắc của tượng.




LIÊN HỆ

Đồ Gỗ Phú Gia - Bàn Ghế Đồng Kỵ
VPGD: Xóm Ô, Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh.
(Đối diện trường mầm non Tam Sơn)
CSSX 1: Số 19 - C4, Xóm Đông, Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh.
CSSX 2: A3 KCN An Giải, Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh.
Email: dogophugia67@gmail.com - Điện thoại: 0972.092.764

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét