Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Lục bình đặt đâu trong nhà thì tốt ?


Thú chơi lục bình đã có từ rất lâu đời trong các dòng họ quyền vương. Ngày nay, lục bình được nhiều gia đình Việt Nam ưa chuộng bởi sự sang trọng và ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Gia chủ khi mua lục bình cũng cần biết vị trí đặt lục bình gỗ trong nhà sao cho phù hợp để lục bình mang lại tiền tài và phú quý.Ngay bây giờ cơ sở Đồ gỗ Phú Gia - bàn ghế Đồng Kỵ chuyên cung ứng các sản phẩm mỹ nghệ đồ gỗ Đồng Kỵ sẽ giải đáp giúp bạn


Trong phong thủy, lục bình gỗ tượng trưng cho sự sung túc về tiền bạc, phát tài phát lộc cho gia chủ. Những gia đình quyền quý, khá giả, kinh doanh buôn bán thường trưng bày lục bình gỗ trong nhà với mong muốn cặp lục bình sẽ cất giữ, bảo quản tài sản và của cải cho gia đình. Nhất là khi kết hợp với các hoa văn, đường vân uốn lượn hoặc trạm trỗ Rồng, Phượng sẽ làm tăng thêm sự huyền ảo, sự lưu chuyển, tụ hội của trường năng lượng.


Mọi cặp lục bình phong thủy đều có thân phình to, cổ thắt lại và trên miệng thực loe ra, có loại có hoa văn nhưng hầu hết là không. Hình dáng này có ý nghĩa tượng trưng cho việc cất giữ tài sản của gia chủ vào một nơi an toàn, không thất thoát ra bên ngoài. Người chơi lục bình thường trưng bày 1 chiếc hoặc trưng bày theo cặp trong phòng khách hoặc những nơi kín đáo để cất giữ khí tài.
Lục bình được làm từ nhiều chất liệu và mỗi chất liệu có vị trí đặt riêng trong nhà.
Nếu bình bằng thủy tinh, gốm sứ bạn nên đặt bình ở trong tủ của phòng ngủ, tức là góc Tây Nam hoặc góc Đông bắc. Còn bình bằng kim loại thì đặt ở góc Tây hoặc Tây Bắc.


Đối với lục bình gỗ, phần lớn được làm bằng kích thước to, có chạm khắc nên được chủ nhà trưng bày tại phòng khách, nơi rộng rãi nhất để tăng độ sang trọng cho ngôi nhà. Lục bình gỗ được trưng bày như một thú chơi thể hiện quyền uy và sở thích của gia chủ nên thường được đặt ở những nơi có thể nhìn thấy được.
Các loại lục bình nhỏ, bình tài lộc không được đối diện với cửa chính vì điều này tượng trưng cho sự thất thoát tiền bạc, tài sản. Đồng thời không để cho bất cứ ai nhìn thấy bình tài lộc của bạn.
Bất cứ ai có ý định trưng bày lục bình trong nhà thì nên tham khảo kĩ các vị trí đặt lục bình để tránh việc phá hủy ý nghĩa phong thủy. Gia chủ cũng nên tùy thuộc vào chất liệu của lục bình mà có cách đặt sao cho phù hợp nhất. Vị trí đặt lục bình gỗ có khác biệt so với các loại còn lại.

LIÊN HỆ
Đồ Gỗ Phú Gia - Bàn Ghế Đồng Kỵ
VPGD: Xóm Ô, Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh.
(Đối diện trường mầm non Tam Sơn)
CSSX 1: Số 19 - C4, Xóm Đông, Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh.
CSSX 2: A3 KCN An Giải, Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh.
Email: dogophugia67@gmail.com - Điện thoại: 0972.092.764

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét