Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Làng gỗ Đồng Kỵ


Cách Hà Nội khoảng 25 km, làng Đồng Kỵ, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh vẫn nổi tiếng khắp cả nước bởi duy trì được nét văn hóa truyền thống và nghề sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm nổi danh thương hiệu đồ gỗ Đồng Kỵ 
 


Đồng Kỵ từ lâu vốn nổi tiếng với nghề sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ gỗ. Những bộ bàn ghế, tủ đứng, tủ chè...theo các phong cách giả cổ và hiện đại đang có mặt trên khắp cả nước với nhiều nhãn hiệu khác nhau xong đều có xuất xứ từ làng nghề Đồng Kỵ.


Sau khi cụm công nghiệp làng nghề được thành lập và đi vào hoạt động, quy mô của làng nghề Đồng Kỵ cũng vì thế được mở mang và phát triển mạnh mẽ. Các xưởng sản xuất, các “showroom” giới thiệu sản phẩm đã được đầu tư xây dựng hết sức khang trang, to lớn và mang dáng dấp hiện đại.


Đồng Kỵ ngày nay và tương lai sẽ được nhắc tới trong hình dung về một khu sản xuất đồ mỹ nghệ có quy mô lớn, hiện đại được phát triển song song với việc bảo tồn và gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống. Với vị trí sẽ là một khu đô thị vệ tinh của Hà Nội, Bắc Ninh nói chung và Đồng Kỵ nói riêng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, đúng đắn; tạo dựng đựơc một hình ảnh đẹp về những làng nghề truyền thống trong xu hướng phát triển của thời đại mới.

LIÊN HỆ
Đồ Gỗ Phú Gia - Bàn Ghế Đồng Kỵ
VPGD: Xóm Ô, Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh.
(Đối diện trường mầm non Tam Sơn)
CSSX 1: Số 19 - C4, Xóm Đông, Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh.
CSSX 2: A3 KCN An Giải, Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh.
Email: dogophugia67@gmail.com - Điện thoại: 0972.092.764

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét