Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Tìm hiểu về giá trị của đồ gỗ trong phong thủy


Giá trị của đồ gỗ Đồng Kỵ trong phong thủy tượng trưng cho hành Mộc, biểu tượng của mùa xuân. So với các hành khác, hành mộc chủ về nhân, dễ tạo không khí bình yên, hài hòa.
Vậy hành Mộc là gì? Đó chính là cây cối, các đồ đạc bằng gỗ trong gia đình. Cây cối chính là những thứ duy nhất có thể làm sạch Khí ứ đọng trong nhà. Sử dụng nhiều đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp bằng gỗ có thể làm “mềm” Khí trong nhà ngăn chặn ảnh hưởng của các góc nhọn chiếu thẳng vào người mà đôi khi chính chúng ta cũng không để ý và biết hết được.



 Hành mộc cũng tương sinh với hành Hỏa, tạo ra bầu không khí ấm cúng hơn. Trong phòng ăn, bàn ghế ngồi chỉ nên làm bằng gỗ mà không nên làm bằng sắt vì hàn Kim thuộc mùa thu, mùa thu thuộc âm, lại là binh cách. Vạn vật trong trời đất sinh vào mùa xuân, kết quả vào mùa thu. Ngồi trên những chiếc ghế sắt lạnh lẽo mà ăn, chắc chắn cảm giác ngon miệng sẽ bị giảm đi rất nhiều, hơn thế, lại có cảm giác đầy bụng, khó tiêu… Bàn ăn nên đóng hình tròn còn ghế, nhớ là để số chẵn.
Phong thủy giường ngủ giúp cho vợ chồng hạnh phúc




Những đồ gỗ trong phong thủy đồ gỗ mỹ nghệ giúp môi trường sống thân thiện đồng thời tạo nên bầu không khí ấm cúng cho không gian sống.
Đồ gỗ mỹ nghệ là sang trọng, mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông. đồ gỗ trong phong thủy còn được rất nhiều người hiện nay chú ý.
Chuyên gia phong thủy cho rằng đồ gỗ trong phong thủy tương tác về ngũ hành, hành mộc làm giảm bớt tác động của hành kim và hành thổ, tạo sự cân bằng cho ngôi nhà. Những vật liệu được làm từ gỗ giúp môi trường sống thân thiện đồng thời tạo nên bầu không khí ấm cúng cho không gian sống. Không gian sống sử dụng nhiều vật liệu từ các loại đồ gỗ mỹ nghệ vừa sang trọng lại tạo cảm giác thân thiện, tự nhiên do màu sắc, chất liệu của gỗ mang lại.



Con người cũng trở nên thư thái, cởi mở hơn khi sống trong không gian mộc. Những vật dụng bằng gỗ như: giường ngủ gỗ, bàn ghế gỗ phòng khách, kệ tivi phòng khách rất cần có trong một không gian có nhiều đồ điện tử như tivi, dàn âm thanh… để giảm bớt sự lạnh lẽo. Không gian phòng khách cũng ấm áp hơn nếu sử dụng bàn ghế gỗ phòng khách.
Giấc ngủ cũng sâu hơn, an lành hơn khi bạn nằm trên một chiếc giường ngủ gỗ thay vì một chiếc giường bằng sắt…



Còn với những không gian đòi hỏi sự tập trung, tư duy cao như làm việc, học tập thì vật liệu hành mộc sẽ góp phần kích thích tư duy sáng tạo rất lớn.
Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng quá nhiều vật dụng bằng gỗ trong một căn nhà vì sẽ gây khiếm khuyết các hành khác, mất cân bằng phong thủy. Nên phối hợp hài hòa để tạo sự tương tác giữa mộc và các hành khác trong quan hệ tổng thể

LIÊN HỆ
Đồ Gỗ Phú Gia - Bàn Ghế Đồng Kỵ
VPGD: Xóm Ô, Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh.
(Đối diện trường mầm non Tam Sơn)
CSSX 1: Số 19 - C4, Xóm Đông, Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh.
CSSX 2: A3 KCN An Giải, Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh.
Email: dogophugia67@gmail.com - Điện thoại: 0972.092.764

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét