Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Sức mạnh vươn xa của đồ mỹ nghệ Đồng Kỵ

Người Đồng Kỵ từ xa xưa luôn nổi tiếng là tài hoa, năng động.
Trong sự tất bật, hối hả ngược xuôi tìm bạn hàng, đối tác, tìm tòi, sáng tạo mẫu mã sản phẩm đáp ứng thị hiếu của khách hàng, người Đồng Kỵ luôn tin tưởng và tràn trề năng lượng ở tương lai phát triển của nghề sản xuất sản phẩm mỹ nghệ đồ gỗ Đồng Kỵ .Từ một làng nghề mộc dân dụng chuyển qua phục chế đồ giả cổ nay trở thành một công xưởng lớn đã hình thành cả Khu công nghiệp đồ gỗ mỹ nghệ tạo cho Đồng Kỵ một bước tiến dài, khẳng định thế mạnh, xây dựng nên một “Thương hiệu đồ gỗ Đồng Kỵ” không chỉ nổi tiếng trong nước mà cả khắp 5 châu. Thật đáng tự hào!



Đồ gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng, hàng năm xuất khẩu một lượng hàng lớn đi các nước.
Từ thực tiễn khôi phục và phát triển sản xuất ở Đồng Kỵ là một minh chứng điển hình ở một làng nghề truyền thống khi biết kết hợp hài hòa giữa tay nghề sản xuất của người thợ và kỹ năng kinh doanh thương mại. Từ chính sự năng động, nhạy bén, sáng tạo, quyết đoán đã mang đến sự thịnh vượng của nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ hôm nay.
Đường tới tương lai


Đi trên con đường nhựa thênh thang, biển hiệu công ty, cơ sở sản xuất gắn trên những ngôi nhà cao tầng, sang trọng càng trân quý biết bao thành quả lao động, sự sáng tạo và “chịu chơi” của người Đồng Kỵ. Tựa như một người “khổng lồ” bước đi nghìn dặm, Đồng Kỵ đang tự đặt ra cho mình những yêu cầu phải mở rộng mặt bằng sản xuất khi đã thấm thía, thậm chí phải “trả giá đắt” cho vấn đề ô nhiễm môi trường, nguồn nước sinh hoạt, ngột ngạt vì khói bụi khi quẩn quanh sản xuất trong không gian chật chội, xuống cấp.
Khi sản xuất nông nghiệp chỉ giữ vai trò thứ yếu ở làng nghề cộng với nguyện vọng mở rộng mặt bằng sản xuất kinh doanh, thuận tiện về giao thông cũng như giao thương nên dự án “Hạ tầng khu đô thị và dịch vụ” cơ bản được người dân địa phương ủng hộ và đón đợi”. Đến nay, gần 70% hộ dân nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.


Bên cạnh một làng Đồng Kỵ cổ kính soi mình bên dòng Ngũ Huyện Khê, trong tương lai không xa một khu sản xuất đồ mỹ nghệ có quy mô lớn và hiện đại, một khu đô thị có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, khu thể thao liên hợp, trường học, nhà trẻ mới sẽ tạo nên sức sống mới cho làng nghề, cho người dân nơi đây. Song Đồng Kỵ cũng cần chú trọng tới công tác quản lý đô thị theo quy hoạch, thiết kế nhằm tạo nên những khu vực sản xuất hiện đại, hạn chế ô nhiễm môi trường, những dãy nhà, cửa hàng mạnh ai nấy làm, cao thấp tùy ý với muôn hình, vạn trạng lối kiến trúc.
Tin rằng trong tương lai không xa, Đồng Kỵ sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, tạo dựng được một hình ảnh đẹp về làng nghề truyền thống trong thời đại mới.


LIÊN HỆ
Đồ Gỗ Phú Gia - Bàn Ghế Đồng Kỵ
VPGD: Xóm Ô, Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh.
(Đối diện trường mầm non Tam Sơn)
CSSX 1: Số 19 - C4, Xóm Đông, Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh.
CSSX 2: A3 KCN An Giải, Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh.
Email: dogophugia67@gmail.com - Điện thoại: 0972.092.764

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét