Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Cơ cấu đồ mỹ nghệ Đồng Kỵ

Từ lâu đồ gỗ đồng kỵ đã vang danh khắp bốn phương với các sản phẩm từ gỗ đa dạng và phong phú chủ yếu những nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên, những người thợ đã chế tác thành muôn vàn những sản phẩm mộc khác nhau với sự đa dạng về mẫu mã, phong phú về kiểu dáng và hình thức. Căn cứ vào công dụng của mặt hàng mộc, chúng ta có thể chia các sản phẩm của nghề mộc thành 3 nhóm chính như sau:




Nhóm 1: Các sản phẩm phục cho việc xây dựng và hoàn thiện nhà cửa: chấn song cửa sổ, cánh cửa, kèo, cột làm nhà, cầu thang… loại này chiến 10-15% tổng doanh thu của Đồng Kỵ. Đối với những mặt hàng này, yêu cầu đối với trình độ của người thợ không cao, sản phẩm được tiêu thụ phần lớn tại các thị trường trong nước, nguồn lợi nhuận mà nó mang lại ít hơn rất nhiều so với các sản phẩm khác của hàng mộc.


Nhóm 2: Các sản phẩm nội thất trong nhà như: bàn, ghế, giường, tủ, sập … Sản phẩm nội thất này chiếm khoảng 70-75% tổng doanh thu của làng nghề. Các sản phẩm nội thất này mang lại lợi nhuận cao và nguồn doanh thu lớn cho làng nghề. Để làm được những mặt hàng này, đòi hỏi trình độ tay nghề của những người thợ phải đạt tới một trình độ nhất định. Ngoài sự sáng tạo và thiết kế ra những kiểu cách mới cho sản phẩm, người nghệ nhân còn phải biết trang trí hoa văn sao cho sản phẩm đạt được tính thẩm mỹ cao nhất. 


Nhóm 3: bao gồm các loại đồ trang trí mang tính chất tôn giáo như: tượng thờ, đồ thờ cúng, ngựa… với nhiều kích cỡ khác nhau, màu sắc khác nhau. Mặt hàng này yêu cầu trình độ sản xuất cao nhưng thường được sản xuất với số lượng ít, phần lớn được sản xuất theo đơn đặt hàng.



LIÊN HỆ

Đồ Gỗ Phú Gia - Bàn Ghế Đồng Kỵ
VPGD: Xóm Ô, Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh.
(Đối diện trường mầm non Tam Sơn)
CSSX 1: Số 19 - C4, Xóm Đông, Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh.
CSSX 2: A3 KCN An Giải, Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh.
Email: dogophugia67@gmail.com -
 Điện thoại: 0972.092.764

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét